Peter Lê: Kỹ sư lừa tiền người Việt Úc châu

Cộng đồng người Việt Úc châu hay nghe tên một nhân vật thường tham gia phong trào phản kháng cộng sản là Peter Lê, email ple151@yahoo.com.au, nhưng ít người biết chân dung thực của con người này. Peter Lê tên thật là Lê Quang Nguyên, có lúc xưng là Lê Minh, 48 tuổi, có vợ và một con gái nhưng hai vị này không ở với y (có thể đã ly thân) và để tôn trọng đời tư nên chúng tôi không tiết lộ tên tuổi và hình ảnh của hai vị này. Peter Lê quê ở Ninh Thuận, hắn vẫn còn nhiều người thân ở quốc nội, là kỹ sư công chánh làm việc ở hạt Surtherland, nhà ở số 10 Spencer Street, Berala, NSW 2141. Peter Lê rất hăng hái trong các hoạt động chống cộng nhưng sự thật là chỉ nhằm lừa tiền người Việt úc châu. Hắn quản trị trang web tiengnoitudodanchu.org kêu gọi quyên góp tiền cho dân oan, bà con có thể đọc đoạn quảng cáo kiếm tiền dưới đây của Peter Lê:

Diễn Ðàn Paltalk Tiếng Nói Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam
P.O. Box 459, SUTHERLAND, NSW 1499, Australia
(xin ghi rõ giúp dân oan khiếu kiện) hoặc có thể bấm vào gởi qua hệ thống PayPal ở cột
bên trái mục Ủng Hộ Tài Chánh – Ðóng góp giúp Dân Oan Khiếu Kiện của trang nhà http://tiengnoitudodanchu.org

Trang web này do hắn tự lập ra nhằm lừa bịp cộng đồng người Việt úc châu về một tổ chức có thực lực. Bà con gửi tiền hay quyên góp qua Paypal đều chỉ về túi riêng của Peter Lê. Vì vậy, số tiền hắn quên góp được dùng vào việc gì thì không ai biết được, trừ một vài chiến hữu thân cận của hắn được dùng như con mồi và được hắn chia chác. Tôi còn biết hắn từng về Việt nam làm ăn, mượn tiền của một số người quen rồi bỏ đi để lại nạn nhân ngơ ngác về một doanh nhân Việt kiều úc châu dỏm. Có lẽ vì vậy hắn không dám về Việt Nam nữa vì sợ nạn nhân tố cáo. Không về nước lừa tiền được nên hắn nghĩ ra trò lừa tiền người Việt bên này. Tiengnoitudodanchu.org chỉ là một phần trong các hoạt động chống cộng của hắn.

Peter Lê còn có mặt ở tất cả những hoạt động chống cộng của bất kỳ ai, miễn là kiếm được tiền. Từ làm các sticker chống cộng, tham gia biểu tình trước sứ quán Việt cộng, kiếm một chân trong Khối 8406 Úc châu… hắn đều ghi tên mình trong đó, Peter Lê còn nghĩ ra mấy trò sản suất áo, sticker in hình chống cộng để lấy tiếng và lấy tiền cộng đồng người Việt.

Peter Lê

Tôi biết nhiều nạn nhân của Peter Lê ở hạt Surtherland đã tố cáo y lừa đảo khi ký hợp đồng làm ăn, mượn tiền không chịu trả, có người đe dọa sẽ kiện y ra tòa. Mong rằng bà con người Việt úc châu không tiếp tục bị hắn lừa móc tiền từ túi của mình bỏ vào túi tiền của Peter Lê.
Hòa Nguyễn NSW

1 responses to “Peter Lê: Kỹ sư lừa tiền người Việt Úc châu

  1. Pingback: Lê Minh, anh là ai? | HỒ SƠ DÂN CHỦ

Bình luận về bài viết này