CON ĐƯỜNG DÂN CHỦ HÓA ” CUỘI” VÀ PHÁT TRIỂN MỊ DÂN CỦA BĂNG ĐẢNG VIỆT TÂN

Không ai lạ gì Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, lợi dụng danh nghĩa khang chiến hầu giở trò chuyên môn lừa bịp, thu tiền, phá hoại lòng tin của người Việt hải ngoại, rất là tai hại cho công cuộc chiến đấu diệt Cộng, mang lại tự do dân chủ và nhân quyền cho dân tộc Việt Nam.  Ở hải ngoại, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh là đại họa, kéo dài lừa bịp, làm tay sai cho Việt Cộng, từ hành động đến tư tưởng qua việc cổ động, lợi dụng danh nghĩa” đấu tranh dân chủ đa nguyên” để dần dần tiến đến việc xóa bỏ hết tội ác của Việt Cộng qua chiêu bài:” hòa hợp hòa giải theo định hướng xã hội chủ nghĩa”, bàn giao hải ngoại trong vòng trật tự như tên nội gián Dương Văn Minh, Nguyễn Hữu Hạnh thực hiện ngày 30 tháng 4 năm 1975. Thời Mặt Trận chưa lò ra mấy bộ mặt gian lận, có vài tổ chức râu ria như Hội Chuyên Gia Việt Nam do tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân ở Hoa Kỳ điều hành và Liên Minh Việt Nam Tự Do, với” quản lý” là kỷ sư Nguyễn Ngọc Đức ở Pháp Quốc.

Văn kiện” cơ bản” về lập trường theo kiểu” lập lờ đánh lận con đen” như tay chơi bài ba lá của tổ chức Liên Minh Việt Nam Tự Do, là” bộ mặt đội mo Việt Cộng” khá khéo léo, được coi là trở thành nền tảng cho các hoạt động của Mặt Trận và sau nầy là băng đảng Việt Tân từ ngày 19 tháng 9 năm 2004, trước sau vẫn như một, dù Mặt Trận có thể đổi tên, chủ tịch Hoàng Cơ Minh có thể chết đến 14 năm sau mới công bố” tổn thất”, song lập trường ấy không bao giờ thay đổi.

Ngày nay, băng đảng Việt Tân, tranh đấu dân chủ mị dân qua 3 mục tiêu chiến lược:

-Đối đầu bất bạo động để tháo gỡ độc tài.
-Xây dựng xã hội dân sự để đặt nền tảng dân chủ.
-Vận động toàn dân để canh tân đất nước.

Theo cái gọi là:” Con đường dân chủ hóa đất nước và phát triển Việt Nam” được Liên Minh Việt Nam Tự Do phát hành và công bố tại Bá Linh (Đức) và ngày 13 tháng 12 năm 1997, là thứ văn bản” vòng vo tam quốc” để ngụy trang bằng chữ nghĩa qua lối trình bày dài dòng văn tự về tình hình thời sự mà ai cũng biết chế đố Việt Cộng độc tài, độc ác, tham nhũng, lừa bịp…cũng như nói về đảng cướp Mafia thì kèm theo: bố già, thanh toán, ma túy, tàn sát, buôn lậu.

Tuy nhiên, tổ chức râu ria của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh như đã thầm nhuần lối viết đọc” tham luận” để khỏa lấp, đánh lạc hướng cái” mục đích yêu cầu” chính bên trong, nhằm dẫn dắt những ai nhẹ dạ, lười biếng suy luận, hay ít theo sát tình hình thời sự vì sinh kế, mà tin vào” con đường dân chỉ cuội, phát triển mị dân” của Mặt Trận Hoàng Cơ Minh trước đây là băng đảng Việt Tân ngày nay.

Sau phần ”dài dòng” văn tự, lý sự như” tham luận” nhàm chán, mới đọc phần đầu mà thấy” ngán”, thì qua phần mang tựa đề: ” Những ưu tiên giải quyết trong gia đoạn chuyển tiếp” được ghi  như sau:

“ Giai đoạn chuyển tiếp bất đầu từ khi các lực lượng và đảng phái chính trị đồng ý thành lập một chính quyền chuyển tiếp, tiến hành tổ chức bầu cử quốc hội lập hiến và chấm dứt khi hình thành chính quyền dân cử thật sự. Sự thành công của tiến trình chuyển hóa từ độc tài đảng trị sang dân chủ đa nguyên tùy thuộc rất nhiều vào những phương hướng của giai đoạn chuyển tiếp, những biện pháp chính đáng phải thực hiện và những chuẩn bị cho nền dân chủ tương lai.”

Theo cái ” con đường dân chủ” kiểu” hòa hợp hòa giải theo định hướng xã hội chủ nghĩa” nêu trên, thì thành phần các đảng phái, được hiểu ngầm mà có đảng Cộng Sản và đảng cò mồi…đoạn bầu ra quốc hội lập hiến, rồi chuyển quá thành dân chủ…nhưng” còn lâu” mới làm được, đối với thái thú mọi triều đại, nếu dân bản địa không khởi nghĩa, thì làm gì có được khúc hoan ca” đánh đuổi ngoại xâm, sạch bóng quân thù”?. Việt Cộng là thứ thái thú, gian ác, ngoan cố…lời nói không bao giờ làm cho chúng giác ngộ, trả lại dân chủ tự do cho dân và thỏa hiệp, sống chung với bọn cướp là có ngày chúng thiến hết hầu bao, cắt cổ, nhất là bị đồng hóa thành đảng cướp, dù thành phần lương thiện.

“Đi với Phật mặc áo cà sa.
Đi với Việt Cộng mang A.K, đội nón cối”.

Trong phần”  hòa đồng dân tộc” Tổ chức ghi:” tinh thần hòa đồng dân tộc phải là nền tảng của chính sách cai trị”… đây cũng là bước khai triển theo sách lược:” sống chung hòa bình với Việt Cộng” được mệnh danh là hòa đồng dân tộc, là mị dân. Đây là điều không cần đặt ra với mọi thành phần dân tộc, chỉ trừ đảng Việt Cộng là không bao giờ được chấp nhận: ” đúng chung trong hàng ngủ dân tộc”, vì Việt Cộng tự nhận là con cháu loài Khỉ, còn dân Việt Nam có nguồn gốc con rồng cháu tiên. Người Việt Nam luôn trọng tình gia đình, yêu tổ quốc và tín ngưỡng. Nhưng Việt Cộng tôn sùng tà thuyết Tam Vô:” vô gia đình, vô tổ quốc và vô tôn giáo”… đó chỉ là những dị biệt như lửa và nước, ngoài ra còn nhiều khác biệt nữa giữa chánh và tà, ăn cướp và nạn nhân…thì làm gì” hòa đồng dân tộc?”. Chưa hết, tổ chức Liên Minh Việt Nam Tự Do ghi thêm trong bản văn được coi là kim chỉ nam:” mọi bất đồng chính kiến cần được giải quyết bằng đối thoại”…rất phù hợp sau nầy qua mục tiêu của băng đảng Việt Tân:” đối đầu bất bạo động để tháo gỡ độc tài”. ĐỐI THOẠI với đảng cướp Việt Công, khi chúng cầm quyền, có công an, bội đội…lời nói suông không bao giờ thuyết phục được bọn ác ôn Việt Cộng, mà cần phải ĐỐI-THUỘI, tức là thuội vô mặt chúng một cách quyết liệt, thì mới hy vọng chúng tháo chạy. Đây là điều tối cần để giựt sập các chế độ Sô Viết, Cộng đảng Đông Âu và gần đây nhất là dân các nước Trung Đông, Bắc Phi…thành công. Ngay cả thời thuộc địa, Gandhi chủ trương bất bạo động, nhưng cũng hành” hành động” bằng nhiều cuộc biểu tình lớn, huy động hàng chục ngàn người, mới khiến người Anh trao trả độc lập.

Để bịt miệng các tổ chức quốc gia, tổ chức Liên Minh Việt Nam Tự Do cho là: ” loại bỏ những chương trình học tập chính trị nhằm đề cao một chủ nghĩa hay gieo rắc tinh thần hận thù, nghi kỵ giữa các thành phần dân tộc…” tuy nhiên, cái lối lập lờ đánh lận con đen nầy khó qua mặt được nhũng người quốc gia, đảng phái chính trị…chả lẽ những học thuyết nhân bản như: Dân Tộc Sinh Tồn của Trương Tử Anh, Duy Dân của Lý Đông A, Tam Dân Chủ Nghĩa của Việt Nam Quốc Dân Đảng….đều là:” đề cao một chủ nghĩa hay gieo rắc hận thù?”.

Đây chỉ là vài điểm trong cái gọi là” Con Đường Dân Chủ hóa và phát triển Việt Nam” mà từ thời Mặt Trận còn mánh mun gian lận, đã được tổ chức râu ria, do kỷ sư Nguyễn Ngọc Đức ở pháp” quản lý, dưới sự lãnh đạo của Mặt Trận”.

Trải qua bao biến cố, từ thu tiền đến tôn sùng súc vật Hồ Chí Minh là” có công với đất nước”…nhìn lại cái con đường dân chủ hóa thời trước và” con đường CANH TÂN-CÁCH MẠNG” của tổ chức trụ hình từ Mặt Trận và tàn dư của các tổ chức râu ria nhập lại, rõ ràng từ Mặt Trận đến Băng đảng Việt Tân, trước sau vẫn mị dân, thân nhân Việt Cộng, lật lọng mà gọi là” đấu tranh cho dân chủ đa nguyên”, tức là kẻ gian manh, cướp cạn…dù có mặc y phục sang trọng, thế nào cũng để lộ cái bản chất bất lương, như khỉ, dù có mặc quần áo, nhưng vẫn không thể dấu được cái đuôi.

Lối lý luận kiểu đầu hàng và tình nguyện làm tay sai cho thái thú Việt Cộng qua cái gọi là” đối thoại” hận mà không thù ( cũng như ở tù mà sau khi thả ra, sống ở nước ngoài mà vẫn thương quản giáo)… được đám Mặt Trận và Băng đảng Việt Tân ngày nay dùng để mị dân. Cho nên tổ chức nầy thành lập một số tổ chức râu ria, nay vẫn còn hoạt động như là MẠNG LƯỚI NHÂN QUYỀN, nhìn lối hoạt động, suốt từ hàng chục năm qua, họ đã trao giải thưởng cho các nhà dân chủ cuội, đấu tranh dỏm như: huề thượng Thích Quảng Độ với” biểu tình tại gia”, tứ quái già Hố với Trí Siêu, Tuệ Sĩ, linh mục Nguyễn Văn Lý:” sợ thay đổi chế độ làm xáo trộn xã hội”…và nhân vật băng đảngViệt Tân mới nhất là Trần Khải Thanh Thủy. Không rõ là cuối tháng 10 năm 2011, mạng lưới nhân quyền sẽ chọn” nhà dân chủ nào” trong đại hội ở Melbourne?.

Tư tưởng và hành động từ trước đến nay vẫn không hề thay đổi, nên ngày nay băng đảng Việt Tân tung ra chiêu” chống Trung Cộng” để bảo toàn đất tổ, bảo vệ bờ cõi…kêu gọi cùng nhau” đoàn kết” với thái thú Việt Cộng để” đáp lời thái thú” chứ nào” đáp lời sông núi”. Cũng là một trong số các công tác” triển khai” của Viêt Cộng và Băng đảng Việt Tân trong việc bảo vệ” thái thú Việt Cộng bền, mẫu quốc Trung Cộng vững”./.

Trương Minh Hòa
18.10.2011

Bình luận về bài viết này